in

Aliens: Fireteam Elite Suicide Squad

Trong cuộc giao tranh thực sự đầu tiên trong Aliens: Fireteam Elite , bạn gặp phải nhiều Xenomorph mang tính biểu tượng của loạt phim hơn là trong tất cả các phim cộng lại. Game bắn súng góc nhìn thứ ba này đánh đổi sự căng thẳng chậm chạp của việc thoát khỏi một kẻ săn mồi ngoài trái đất cho sự hỗn loạn khi cố gắng sống sót qua hàng trăm con cùng một lúc, gieo rắc một loại nỗi sợ hãi khác mà loạt phim hiếm khi cân bằng thành công. Mặc dù không phải không có vấn đề của nó, Aliens: Fireteam Elite là một bước tiến mạnh mẽ để nhận ra tiềm năng trong cách tiếp cận đó, với một hệ thống tiến triển sâu đáng ngạc nhiên, các cuộc đọ súng giải trí nhất quán và trình bày hấp dẫn giúp hành động diễn ra xuyên suốt.

Tương tự như các game bắn súng theo đội như Left 4 Dead, Aliens: Fireteam Elite diễn ra một loạt các hành động là một phần của các chương lớn hơn, và mỗi hành động có những kẻ thù mới và thiết lập các mảnh ghép cho đội của bạn gồm ba lính thủy đánh bộ thuộc địa để đối đầu trực tiếp. Câu chuyện tập trung nhiều vào hình tượng và truyện tranh từ các bộ phim Alien cổ điển, nhưng câu chuyện của nó cũng bị ảnh hưởng bởi các mục hiện đại như Prometheus, trực tiếp đề cập đến các sự kiện từ dự án gây chia rẽ. Nó không bổ sung nhiều vào truyền thuyết tổng thể của bộ truyện về quỹ đạo của nó, cũng như không có khả năng thiết lập bất kỳ điều gì có ý nghĩa, nhưng đó là một điểm nhấn tuyệt vời cho mỗi chương để cảm thấy như nó có một vị trí quan trọng trong vũ trụ.

Đang phát: Người ngoài hành tinh: Đánh giá video của Fireteam Elite

Tuy nhiên, hành động của người thứ ba là nền tảng mà mọi thứ được xây dựng trên đó và nó là một hành động mạnh mẽ ở đó. Người ngoài hành tinh: Fireteam Elite lấy một cách hào phóng từ kho vũ khí có sẵn cho Thủy quân lục chiến Thuộc địa, với khẩu súng trường xung dễ nhận biết chỉ là phần nổi của tảng băng về mặt vũ khí thú vị mà bạn sẽ có thể sử dụng. Có những sự bao gồm đáng chú ý trong mọi cấp loại vũ khí, với súng phun lửa mạnh mẽ và súng thông minh tìm kiếm kẻ thù là vũ khí hạng nặng đáng mong đợi và một khẩu pháo tay bắn liên thanh hoặc súng ngắn xẻng là đáng chú ý trong danh mục vũ khí phụ.

Mỗi vũ khí cũng có thể được tùy chỉnh với ba phần đính kèm, cho phép bạn nâng cao hiệu quả của chúng chống lại kẻ thù mạnh hơn đồng thời truyền cho chúng những khả năng độc đáo. Một trong những mục yêu thích của tôi là khôi phục đạn ngay trong băng đạn của tôi khi tiêu diệt thành công một cách chính xác, không chỉ giúp tôi giảm nhẹ giới hạn đạn dược thường nghiêm ngặt, mà còn cho phép tôi tung hoành tuyệt đối khi mục tiêu của tôi đã đúng điểm. Tệp đính kèm cũng đóng góp vào xếp hạng chiến đấu tổng thể của bạn – một giá trị số được sử dụng để xác định khả năng tấn công của bạn giống như những thứ được sử dụng trong các trò chơi như Destiny – khuyến khích bạn thường xuyên tham khảo ý kiến ​​của người bán trong thế giới trung tâm của trò chơi và tìm kiếm các bộ nhớ ẩn trong mỗi hành động để Mở khóa nhiều hơn.

  Bản cắt của đạo diễn The Ghost of Tsushima

Aliens: Fireteam Elite có năm lớp cho bạn lựa chọn (bốn lớp ban đầu, với lớp cuối cùng mở khóa sau khi bạn kết thúc trò chơi một lần), mỗi lớp có khả năng chủ động và bị động riêng cũng như các tùy chọn tải. Ví dụ, lớp Xạ thủ tiêu chuẩn có quyền truy cập vào một khe cắm súng trường và một khe cắm CQC, cho phép bạn mang súng trường xung và súng ngắn vào trận chiến. Mặt khác, Tactician chỉ có thể sử dụng vũ khí phụ và CQC nhỏ hơn, nhưng có quyền sử dụng tháp pháo có thể triển khai và lựu đạn giật cực kỳ hiệu quả trong việc kiểm soát đám đông.

Aliens: Fireteam Elite bổ sung nhiều biến thể Xenomorph khác nhau, chẳng hạn như loại Burster phát nổ khi nó đến đủ gần đội của bạn.
Aliens: Fireteam Elite bổ sung nhiều biến thể Xenomorph khác nhau, chẳng hạn như loại Burster phát nổ khi nó đến đủ gần đội của bạn.

Bạn tùy chỉnh thêm từng lớp bằng cách sử dụng hệ thống đặc quyền, với nhiều công cụ sửa đổi được mở khóa khi bạn lên cấp cho lớp tương ứng. Không giống như các hệ thống thông thường khác như thế này, Fireteam Elite dường như lấy cảm hứng từ hệ thống kiểm kê từ Resident Evil 4. Bạn có một lưới với một số không gian hạn chế, nơi bạn có thể đặt các công cụ sửa đổi và đặc quyền mới, mỗi đặc quyền có hình dạng và kích thước riêng biệt . Một số công cụ sửa đổi cần được đặt trên các mặt cụ thể của lưới để ảnh hưởng đến một trong những khả năng hoạt động của bạn, dẫn đến sự phức tạp hơn nữa khi cố gắng tối đa hóa không gian bạn có một cách hiệu quả. Thoạt đầu, nó hơi kỳ lạ và kết hợp với việc không có hướng dẫn phá vỡ một số sắc thái của hệ thống. Nhưng khi bạn đã mở khóa được một lượng dung lượng hợp lý, thì đó là một thành phần quan trọng trong tiến trình tổng thể của bạn,

Số lượng tuyệt đối các đặc quyền có sẵn cũng giúp ích cho việc này, cho phép bạn xác định lại hoàn toàn cách thức hoạt động của một lớp cụ thể giữa các lần chạy. Điều này trở nên quan trọng với những khó khăn cao hơn, khi lớp học của bạn được hưởng lợi từ việc tải đặc quyền phù hợp với loại kẻ thù mà bạn sẽ đối mặt. Ví dụ, Xenomorph chống lại hỏa lực yếu nhất, điều này làm cho tháp pháo của Tactician hiệu quả hơn khi được trang bị biến thể súng phun lửa tầm ngắn của nó. Mặt khác, các viên đạn bắn chậm hơn nhưng cỡ nòng cao hơn của biến thể khác của nó làm cho nó hiệu quả hơn trong việc chống lại các viên tổng hợp chuyển động chậm hơn, buộc bạn phải suy nghĩ cẩn thận về các lựa chọn tải trọng của mình trong mỗi lần chạy. Mỗi lớp có thể được thay đổi theo những cách tương tự, xác định lại khả năng hoạt động của chúng với những ưu và nhược điểm phù hợp để cung cấp cho chúng chiều sâu hơn so với các nguyên mẫu tiêu chuẩn của chúng đề xuất ban đầu.

Cách thức mà vũ khí bạn chọn, các lớp đã chọn và các tệp đính kèm được trang bị ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những kẻ thù mà bạn đang đối đầu và Aliens: Fireteam Elite có một bể sâu người ngoài hành tinh và người máy mà nó kéo đến. Một số ngay lập tức quen thuộc về nguyên mẫu mà chúng sinh sống – Prowler ẩn trên trần nhà và ghim bạn xuống, trong khi Burster nổ tung thành một vũng máu axit khi bị giết – nhưng có rất nhiều loại khác đều giới thiệu các nếp nhăn chiến đấu mới để xem xét . Drone (cùng một loại Xenomorph trong cả bộ phim gốc và Alien: Isolation) xuất hiện từ các lỗ thông hơi và thu thập thông tin không gian để gây ra một số thiệt hại nhanh chóng trước khi biến mất một lần nữa, khiến nó trở thành mối đe dọa nhất quán trừ khi bạn giết được nó trước khi nó rút lui và sẵn sàng cho một cuộc tấn công bất ngờ khác. Các bộ phận tổng hợp được bọc thép dày đặc sẽ buộc bạn phải tham gia vào các cơ chế che phủ và các bức tường cao đến ngực theo cách mà các Xenomorph lao nhanh không làm được, thách thức bạn phá vỡ trí nhớ cơ bắp đã được thiết lập của mình. Người ngoài hành tinh: Fireteam Elite sử dụng kích thước và bộ kỹ năng của kẻ thù để liên tục giúp bạn thích nghi với các mối đe dọa tương ứng của chúng, không bao giờ để bạn cảm thấy thoải mái bằng cách đảm bảo bạn có thể bị tấn công từ trần nhà, không gian thu thập thông tin nhỏ hoặc trực tiếp về phía trước với số lượng tương đương.

  Đánh giá Psychonauts 2 - Rất đáng để chờ đợi
Aliens: Fireteam Elite có nhiều đoạn cắt sâu cho các bộ phim và tiểu thuyết từ loạt phim Alien, bao gồm các tham chiếu đến các sự kiện trong bộ phim năm 2012 Prometheus.
Aliens: Fireteam Elite có nhiều đoạn cắt sâu cho các bộ phim và tiểu thuyết từ loạt phim Alien, bao gồm các tham chiếu đến các sự kiện trong bộ phim năm 2012 Prometheus.

Cũng có sẵn để mua là các vật phẩm tiêu hao có thể được sử dụng một lần trong bất kỳ cuộc chạy nào, bao gồm lính canh với lượng đạn giới hạn, một loạt các loại mìn nguyên tố và máy bay do thám hữu ích giúp tăng sát thương gây ra cho kẻ thù mà chúng đánh dấu. Có lẽ một trong những vật phẩm hữu ích nhất là thẻ thử thách, có thể được kích hoạt trước khi chạy để thay đổi cách chơi. Những thứ này có thể làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, chẳng hạn như giúp bạn tăng gấp đôi máu hoặc nhiều đạn hơn, nhưng thú vị nhất là những thứ thay đổi bộ quy tắc và tăng xác suất thất bại để đổi lại tiền và tăng kinh nghiệm mạnh mẽ. Một số thẻ đáng nhớ bao gồm một thẻ liên tục đưa Drone vào hỗn hợp, có nghĩa là đội của tôi luôn bị săn đuổi bởi một kẻ thù mạnh và chết người vào những thời điểm tồi tệ nhất có thể. Một kẻ khác biến tất cả kẻ thù thông thường thành các biến thể phát nổ, trong khi một kẻ khác giảm sát thương thông thường một phần ba nhưng tăng gấp ba sát thương điểm yếu. Mỗi điều này sẽ thay đổi cách bạn tiếp cận một hành động cụ thể và điều chỉnh lối chơi theo những cách thú vị và hữu hình, làm cho các chuyển động thông thường qua một cấp độ cảm thấy mới mẻ trở lại.

Điều này đặc biệt được hoan nghênh khi các mục tiêu ở mỗi cấp độ sôi xuống cùng một cấu trúc, nhưng chúng sẽ trở nên cũ khá nhanh. Mỗi giai đoạn là một con đường tuyến tính từ phần phục kích lớn này đến phần tiếp theo, nối liền tuyến đường với một số cuộc giao tranh thú vị chống lại kẻ thù. Nhưng các chỉ số về sự tiến bộ của bạn qua một giai đoạn không bao giờ thực sự thay đổi; khi bạn đến khu vực có hộp đạn và một số gói sức khỏe dự phòng, bạn biết mình sắp đào sâu và bảo vệ vị trí của mình một chút, với mỗi cấp độ thường chứa hai hoặc ba phần trong số này xuyên suốt. Điều này làm loãng thêm chế độ Horde chỉ được mở khóa sau khi bạn hoàn thành chiến dịch câu chuyện, vì nó chỉ là sự chắt lọc của cùng một mục tiêu mà bạn đã lặp lại để đạt được điều đó. Có rất ít ngoại lệ đối với quy tắc này,

  Rubber Bandits

Mặc dù nó có thể thiếu trong thiết kế sứ mệnh, nhưng mỗi hành động đều mang lại hiệu quả trình bày trực quan nổi bật. Mỗi khu vực diễn ra ở một khu vực mới, dần dần phát triển theo thời gian khi bạn vượt qua khu vực đó. Trò chơi ngập tràn hình tượng quen thuộc và các chi tiết bắt mắt, từ hành lang ẩm ướt của một tổ ong Xenomorph đến các phòng điều khiển bẩn thỉu nhưng sang trọng của một trạm Kỹ sư. Ánh sáng thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc làm nổi bật sự chú ý đến tính xác thực trong những khu vực này, đồng thời tạo ra vô số bóng tối cho các mối đe dọa ẩn náu, làm cho việc theo dõi Xenomorph đến trở nên căng thẳng. Các loại vũ khí cũng nổi bật về cách chúng làm sáng lên từng cảnh với mệnh lệnh chết chóc của chúng, với ngọn lửa thiêu đốt của súng phun lửa là một ví dụ đặc biệt tốt về điều này. Sức nóng chói mắt của vũ khí tàn khốc là một cảnh tượng đáng để chiêm ngưỡng, kèm theo những tiếng la hét thỏa mãn của kẻ thù đang bùng cháy khi nó thức dậy. Tất cả đều rất trung thành với một số bối cảnh phim đáng nhớ nhất của nhượng quyền thương mại, tạo nền tảng cho hành động trong nhượng quyền thương mại ngay cả khi tốc độ của nó không thể xa hơn.

Để tăng thêm gia vị cho các nhiệm vụ, bạn có thể chọn các thẻ thử thách đặc biệt bổ sung các phần bổ trợ và tiền thưởng thú vị, một số trong số đó khiến Xenomorphs trở thành mối đe dọa lớn hơn.
Để tăng thêm gia vị cho các nhiệm vụ, bạn có thể chọn các thẻ thử thách đặc biệt bổ sung các phần bổ trợ và tiền thưởng thú vị, một số trong số đó khiến Xenomorphs trở thành mối đe dọa lớn hơn.

Chơi một mình thật đáng buồn sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ trải nghiệm, đồng thời làm giảm đi nhiều yếu tố chiến lược và năng động của Fireteam Elite. Với những người chơi khác, bạn liên tục thực hiện các cuộc gọi và liên lạc với kẻ thù nguy hiểm, đồng thời soạn thảo nhóm của bạn cẩn thận cho thử thách phía trước. Một mình, bạn chỉ chơi với hai bot AI, những người có năng lực tốt nhất khi hỗ trợ bạn. Họ thường rất giỏi trong việc hồi sinh bạn nếu bạn đi xuống hoặc thu hút sự chú ý từ đám Xenomorph, nhưng họ không có khả năng kết hợp thông minh với khả năng của lớp bạn đã chọn khi có vấn đề, điều này khiến khó khăn cao hơn gần như không thể xảy ra. Người ngoài hành tinh: Fireteam Elite thừa nhận điều này khi chọn bất cứ thứ gì vượt quá mức khó thường xuyên của nó, đề xuất các đồng đội do người chơi điều khiển trên các bot,

Bất chấp mức giá giảm của nó có thể gợi ý, có rất nhiều thứ ở đây để giúp bạn giải trí trong nhiều giờ, đặc biệt là khi bạn đã quản lý lần chạy đầu tiên của mình qua tất cả bốn màn và bắt đầu giải quyết chúng một lần nữa với cài đặt độ khó cao hơn để theo đuổi thiết bị tốt hơn một cách nhất quán. Có rất nhiều sự hài lòng trong việc tùy chỉnh và quản lý một số lớp học có đủ độ sâu để biến chúng thành Colonial Marine mà bạn cần tại một thời điểm nhất định, cùng với vô số vũ khí tuyệt vời để làm cho hành động từng khoảnh khắc trở nên hấp dẫn ngay từ lần đầu tiên bạn bóp cò. Những gì nó thiếu trong nỗi sợ hãi mà nó bù đắp trong các pha hành động trắng tinh thuần túy, khiến Aliens: Fireteam Elite trở thành một nơi tuyệt vời để tham gia một lần nữa với loạt phim khoa học viễn tưởng mang tính biểu tượng này.

What do you think?

Avatar of Game Thủ Việt Nam

Written by Game Thủ Việt Nam

Niềm đam mê game bất tận. Anh em chia sẻ và hỗ trợ đội ngũ content nha.

Dead Space 2

Dead Space 2