Might No.9
Trong lúc phát triển của mình, Mighty No.9 liên tục dời ngày phát hành để hoàn thành game, kêu gọi ủng hộ giúp sức cho quá trình phát triển, tổ chức các buổi truyền bá trên các kênh social thông qua những chương trình có tiếng về giao lưu game,… toàn bộ những vấn đề trên đã tạo có thể một bầu không khí hào hứng chờ mong.
Được hy vọng là vậy, tuy nhiên những gì mà nhà cung cấp đáp lễ lại người hâm mộ chỉ là một tựa game quá đỗi bình thường. Ngoài đồ họa 2.5D bóng bẩy, không có một điểm nhấn gì đáng nói.
XEM THÊM Top tựa game mới nổi đáng chơi nhất hiện nay
Gameplay và đồ họa gần như không hề có một tí điều chỉnh nào kể từ các đợt chơi thử quảng bá. Vẫn còn cực kì nhiều lỗi không thoải mái trong game.
Điều này khiến người ta tự hỏi vì sao nhà phát hành lại phải tốn nhiều thời gian cho một sản phẩm “lỗi” và số tiền 4 triệu đô la quyên góp liệu phải chăng đã bị đầu tư một bí quyết lãng phí?
ANTHEM
Được coi như tựa game được mong đợi và cũng là thất vọng nhất năm 2019, Anthem là tựa game bắn súng live service của BioWare. Về lý thuyết, Anthem được xem sẽ thành công, khi kết hợp thể loại looter shooter với hệ thống class cho phép người chơi điều chỉnh theo ý mong muốn cùng cốt truyện hấp dẫn.
Đáng buồn, những gì fan nhận được là một game thua xa so với những gì được biểu hiện trong trailer E3. Game không đủ chiều sâu trong các vai trò, loot không hề có ý nghĩa, kém hấp dẫn và nội dung ra mắt sau đó cũng rất ít, chưa nói đến đầy rẫy lỗi game. Mọi thứ dần trở nên tồi tệ hơn khi các thành viên chủ chốt trong đội ngũ rời doanh nghiệp hoặc đổi sang các dự án khác.
XEM THÊM Hướng dẫn build Đội hình “Phi Công Ma Thuật” ĐTCL
Thực tế thì, lý do khiến Anthem trở nên bom xịt là công thức tăng trưởng hỗn loạn. Về lý thuyết thì game đã được phát triển 7 năm, tuy nhiên Anthem mới chỉ bước vào giai đoạn sản xuất được 18 tháng trước khi game ra mắt, làm cho Mọi thứ quá vội vã. Ăn nói kém hiệu quả, ra quyết định nghèo nàn và sự tin tưởng mù quáng vào BioWare đã nhấn chìm Anthem.
Rage 2
Cho dù Rage 2 có đủ các yếu tố để biến nó thành một tựa game chất lượng, sản phẩm đầu ra không thể gây ấn tượng đến giới phê bình lẫn người chơi.
Dĩ nhiên vẫn có một vài khoảnh khắc thật sự tốt trong hệ thống chiến đấu của Rage 2, và nhìn tổng thể thì nó không tệ, tuy nhiên nó cũng không hề có gì thực sự nổi bật để vượt trội hơn so với những tựa game khác.
Đó cũng là một điều đáng buồn khi Rage 2 là sự nỗ lực kết hợp gữa hai nhà tăng trưởng lừng danh là id Software và Avalanche Studios.
XEM THÊM Hướng dẫn build Đội hình Vệ binh tinh tú ĐTCL mùa 3
Bản thân thế giới game, dù rộng mở, tuy nhiên chẳng có nổi điểm đặc biệt nào, thay vì vậy là những vai trò lẻ tẻ như việc chiếm thu thập các công trình từ kẻ thù, đem lại cảm xúc như thể chúng được sao chép từ nhiều tựa game thế giới mở khác vậy.
Kết hợp cùng những vấn đề kĩ thuật và lỗi lặt vặt, Rage 2 tuy ổn nhưng không đọng lại gì cho đến tận lúc cuối cùng.
MASS EFFECT: ANDROMEDA
Trên Metacritic, Mass Effect: Andromeda dành điểm số thất vọng với 77/100 (PS4, Xbox One) và 72/100 (PC). Trên Gamerankings, tựa game này cũng không khá khẩm gì hơn với 75/100 điểm. Nếu như so sánh với các bom tấn khác trong thời gian qua như Nioh, Horizon Zero Dawn, Breath of the Wild hay Nier: Automata, Mass Effect: Andromeda thật sự đã bị bỏ lại quá xa.
Tại thời điểm người người, nhà nhà đang “bơi” trong toàn cầu mở tuyệt vời của các bom tấn xuất sắc kia, sự xuất hiện của Mass Effect: Andromeda như một chấm đen trên một bức tranh không tỳ vết. đáng buồn, thất vọng hay trống rỗng là những điều bạn bắt gặp nhiều nhất trong các nhận xét về tựa game này.
RECORE
2016 có lẽ không phải là một năm trơn tru với nhà phát triển game Keiji Inafune. Sau thất bại của Mighty No.9, Recore tiếp tục là một sản phậm tệ hại khác từ nhà phát triển này. Game có nhiều kỳ vọng về sự đột phá và mới lạ, tuy vậy mọi yếu tố của nó đều làm “chưa tới”. Sự nửa vời giữa cải tiến và dở dang khiến Recore trở thành tựa game nửa nạc, nửa mỡ và chẳng thể đáp ứng bất kỳ khách hàng tiềm năng nào.
DEAD RISING 4
Là phần tiếp theo của series game 10 năm tuổi, Dead Rising 4 thật sự là một nỗi thất vọng lớn của Capcom của năm 2016. So sánh với các phiên bản trước đây, Dead Rising 4 cho thấy sự thụt lùi và yếu kém rất bài bản. điều này khiến người chơi cảm nhận thấy mệt mỏi và đã quay lưng lại với dòng game này. Chủ đạo vì lý do này, tính đến thời điểm hiện tại, doanh số của Dead Rising 4 chưa chạm nổi cột mốc một triệu bản.
Jump Force
Với phần đông người hâm mộ, Jump Force là kết quả của một công ty truyền bá sản phẩm đầu ra quá đà để rồi không chiều lòng được kì vọng từ người hâm mộ.
Về mặt lý thuyết, Jump Force trông như một giấc mơ của những người hâm mộ anime, tụ tập hàng đống nhãn hiệu Shonen Jump nổi tiếng như Dragon Ball, Bleach, Naruto, One Piece, …
Và cho dù nghe thì cực kì hấp dẫn, sản phẩm sau cùng lại sở hữu một cốt truyện nhạt nhòa, thời lượng nạp game khổng lồ, một toàn cầu mở không đủ hụt nét đặc sắc, và một dàn nhân vật không đủ cân bằng.
Mặc dù game đã được thêm nhiều nhân vật mới, và vấn đề thời gian nạp game lâu đã được sửa, vẫn còn vô số yếu tố khác tồn đọng.
Quốc Bảo – Tổng hợp
(Tham khảo: gamek.vn, lag.vn)