RORKSTAR Bad boy trong làng game lịch sử hình thành

RORKSTAR Bad boy trong làng game giai đoạn 1990 – 2000

RORKSTAR Bad boy trong làng game bạn cần biết
RORKSTAR Bad boy trong làng game giai đoạn 1990 – 2000

Dan và Sam Houser đã có khởi điểm là nhạc sĩ chứ không phải nhà phát hành game. Ngay sau khi tốt nghiệp cấp ba, hai anh em đã đầu quân cho BMG – một thương hiệu âm nhạc tại London. Nhưng họ nhanh chóng bị vỡ mộng vì công việc rất nhàm chán và tẻ nhạt!

>>>Xem thêm: Top 10 tựa game nổi tiếng nhất mọi thời đại

RORKSTAR Bad boy trong làng game sự thay đổi

Diễn ra vào năm 1993, khi BMG bắt đầu dấn thân vào thị trường game. Họ muốn hai anh em nhà Houser phụ trách mảng này. Như một định mệnh, Sam và Dan gặp được DMA Design – một studio làm game nổi tiếng với trò chơi Lemmings.

Đến năm 1997, nền móng đầu tiên của những chàng trai nhà Houser và DMA Design đã ra đời với trò chơi thể loại lái xe bắn súng góc nhìn từ trên xuống – Grand Theft Auto (GTA). Đến năm 1998, BMG được mua lại bởi Take-two. Việc này khiến Dan và Sam phải chuyển đến New York và thành lập công ty con mang tên Rockstar Games.

Giai đoạn 2001 – 2005

RORKSTAR Bad boy trong làng game những phiên bản đầu tiên của GTA trên nền họa 2D nhận được những phản hồi khá tích cực. Nhưng series này chỉ thực sự bùng nổ khi phiên bản đồ họa 3D đầu tiên ra mắt là GTA Free. Đây cũng chính là game tạo nên nét đặc trưng riêng của Rockstar so với những công ty game khác.

RORKSTAR: Bad boy trong làng game – Một công ty gaming với phong cách không  giống ai - Ben Computer
Giai đoạn 2001 – 2005

Không những thế, nhờ những nội dung bạo lực và người lớn trong game, Rockstar đã tạo nên cuộc cách mạng hóa trò chơi điện tử. Nhờ sự ảnh hưởng mạnh mẽ này, Sony đã mua Take-two để có thể giữ GTA trở thành game độc quyền trên PlayStation trong khoảng thời gian đó. Bên cạnh thành công của tựa game

>>>Xem thêm :Top 7 tựa game thể thao Hấp dẫn và chân thực

Vào năm 2003

Trò chơi bạo lực nhất của Rockstar ra đời – Manhunt. Trò chơi kể về tử tù được giải thoát bởi một đạo diễn điên. Gã tử tù sẽ phải đi giết những tên găng-tơ trong thành phố để tên đạo diễn có thể ghi hình lại và làm thành phim.

Toàn bộ trò chơi tràn ngập cảnh máu me, bạo lực vô nhân tính. Trò chơi ngay lập tức bị cấm tại Úc, New Zealand, và được cho là nguyên nhân gây ra vụ giết người tại Anh vào cùng năm game ra mắt. Đây là trò chơi cùng GTA góp phần gây dựng nên thương hiệu cho Rockstar.

Những năm tiếp theo

Các tựa game được phát hành bởi Rockstar vẫn không ngừng được cải thiện về chất lượng đồ họa, cốt truyện và gameplay. Thế nhưng những tựa game này cũng gây ra không ít rùm beng và tai tiếng trong xã hội. Họ dần trở thành mục tiêu cho những chính trị gia và nhiều vụ kiện tụng kéo theo. Cũng nhờ những lùm xùm kể trên mà Rockstar ngày càng nổi tiếng và người chơi càng mong muốn sở hữu game của Rockstar.

Gai đoạn 2006 – 2009

Trong mắt mọi người, Rockstar từ lâu đã được biết đến như một “gã trai tồi” trong làng game. Sau nhiều sự việc đau đầu, Rockstar thực sự mệt mỏi và cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Nhiều năm sau khi San Andreas được phát hành, không có tựa game mới nào đến từ Rockstar. Rất nhiều fan mong muốn một tựa game đậm chất bạo lực sẽ được ra mắt.

Như mong muốn của fan

RORKSTAR Bad boy trong làng game vào tháng 10/2006, Rocktstar phát hành tựa game Bully – một game về vấn nạn bạo lực học đường. Bully có lối chơi gần giống GTA. Nhưng thay vì súng và xe cộ, Bully đã sử dụng … súng cao su, xe đạp và các trận đánh nhau trong trường học.

RORKSTAR: Bad boy trong làng game – Một công ty gaming với phong cách không  giống ai - Ben Computer
Như mong muốn của fan

​Sau đó 1 năm, Rockstar cho ra mắt phần 2 của tựa game bạo lực bậc nhất – Manhunt 2. Ngay lập tức, tựa game nhận được đánh giá “adults only”, vô vàn chỉ trích đến từ dư luận và bị cấm ở rất nhiều quốc gia trên thế giới

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( ben, nhanvatgame, … )

Scroll to Top