Đánh giá Psychonauts 2 – Rất đáng để chờ đợi

Hơn 16 năm đã trôi qua giữa các trò chơi Psychonauts, nhưng không còn nhiều thời gian dành cho nhân vật chính Razputin “Raz” Aquato. Giọng nói the thé của anh ta vẫn thể hiện sự thiếu kinh nghiệm của tuổi trẻ, và hành động của anh ta hầu như luôn thể hiện sự ham học hỏi.
Đó chính xác là những gì mà nhà phát triển Double Fine Productions cũng đã làm trong những năm qua. Thời gian đã cho phép hãng phim cổ trang này trau dồi kỹ năng làm nền tảng của mình, mài giũa sự dí dỏm vốn đã vui nhộn và tạo ra phần tiếp theo thể hiện sự phức tạp to lớn của bộ não con người và cảm giác hồi hộp khi khám phá những điều kỳ diệu của nó. Psychonauts 2 mời gọi người chơi khám phá những cảnh mộng đầy màu sắc tan vào những cơn ác mộng nguy hiểm và nhanh chóng thiết lập suy nghĩ rằng hầu hết mọi ngã rẽ đều sẽ dẫn đến một điều gì đó bất ngờ và kỳ lạ.

Với trại hè phía sau, Raz giờ đây là một thực tập sinh tài năng cho Psychonauts, một tổ chức gián điệp tâm linh của các siêu nhân đang đối phó với một con chuột chũi trong hàng ngũ của họ. Raz muốn tham gia vào việc giải quyết bí ẩn này, nhưng sự bốc đồng của anh ấy đã khiến anh ấy gặp rắc rối từ sớm và anh ấy cần nhanh chóng sửa chữa những sai lầm của mình. Câu chuyện ầm ĩ ra khỏi cổng với sự phấn khích ngớ ngẩn và không bao giờ chậm lại nhờ những câu chuyện cười thông minh và một dàn nhân vật được hiện thực hóa tuyệt vời. Trò đùa của họ thật tuyệt vời và thường cung cấp những hiểu biết sâu sắc về động cơ và tính cách của họ, đặc biệt là khi Raz đang tìm hiểu tâm trí của họ. Một số suy nghĩ đang làm phiền và khám phá các vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng, nhưng Double Fine xử lý chúng một cách cẩn thận, thường đóng khung chúng theo những cách nghệ thuật.
Nhiều cảnh quan trong mơ mà Raz khám phá có thể sẽ gợi ra tiếng “wow” có thể nghe được nhờ vào hình ảnh và bố cục động của chúng. Đầy màu sắc, ồn ào, lởm chởm và gần như luôn mang tính thẩm mỹ giống như nặn đất sét, những thế giới này thỏa sức sáng tạo và nhân đôi là sân chơi tuyệt vời cho trải nghiệm nền tảng trong tầm tay.

Mặc dù không thiếu các chuỗi câu chuyện hoạt hình để ngồi lại và xem, Psychonauts 2 là một nền tảng thực sự. Raz, người tình cờ là con trai của cha mẹ nhào lộn, tiếp bước họ với một chút duyên dáng và kỹ năng hơn. Sức mạnh nhảy vọt của anh ấy và các điều khiển làm cho nó trở nên sống động, được cải thiện, nhưng anh ấy vẫn không di chuyển với độ chính xác và linh hoạt của Mario. Một chút không chắc chắn và phỏng đoán đi kèm với việc đo khoảng cách nhảy và lấy điểm. Điều đó nói rằng, không có trình tự nền tảng nào thách thức không công bằng như cấp độ Meat Circus xử lý tử thần của trò chơi đầu tiên. Psychonauts 2 liên tục mang đến niềm vui nền tảng vững chắc và khuyến khích người chơi đi ngược lại con đường bị đánh bại để tìm kiếm các bộ sưu tập và nâng cấp bí mật. Các bộ sưu tập thú vị nhất để thu thập là các Hình,
Trạng thái nhào lộn mới được tìm thấy của Raz cũng chuyển sang chiến đấu, nơi mà né tránh lăn lộn và tạo khoảng trống là điều tối quan trọng. Khoảng cách đó là điều cần thiết, vì anh ta không phải đấm mọi kẻ thù mà anh ta gặp phải, và giờ đây có thể sử dụng một loạt các sức mạnh tâm linh để đạt được chiến thắng từ xa. Anh ta có thể bắt chúng vào lửa, đánh đố chúng đầy lỗ bằng các vụ nổ psi, hoặc sử dụng các khả năng khác để khiến những người kiểm duyệt và những kẻ thù khác phải quỳ gối. Chiến đấu được cải thiện đáng kể so với trò chơi gốc nhưng được sử dụng ít hơn, chủ yếu trong các cuộc xung đột ngắn như đấu trường hoặc chống lại các con trùm.

Tuy nhiên, sự chú ý không chỉ dựa trên nền tảng. Ngay cả những phân cảnh đó thường bị cắt ngắn do Double Fine thường xuyên chuyển đổi sang các trình tự trò chơi hoặc khoảnh khắc câu chuyện khác nhau. Luồng hoạt động, vì nó giữ cho người chơi cảm thấy lo lắng và không chắc chắn về điều gì có thể xảy ra tiếp theo. Trong một khoảnh khắc, tôi băm nhỏ một nhân vật thịt xông khói đáng yêu để chiên lên và cho một con dê con rối, và trong một khoảnh khắc khác, tôi đang giữ thăng bằng một cách bấp bênh trên một quả bóng bowling khổng lồ. Hầu hết các chuỗi trò chơi đều thú vị và kết hợp tuyệt vời với hành động nền tảng. Việc thay đổi liên tục các loại lối chơi tạo ra một vấn đề là người chơi thường xuyên phải tạm dừng để gán các khả năng cụ thể cho các nút hành động. Một số quyền hạn là khá tài tình; một người thậm chí còn đưa một phiên bản Raz cực kỳ khác vào chơi.
Psychonauts 2 chủ yếu nói về sự phát triển tâm linh của Raz nhưng cũng tập trung chăm chú vào cuộc đời của Ford Cruller, một nhân vật xuất hiện trong trò chơi đầu tiên và được tái sinh một cách thực sự hấp dẫn. Vì lợi ích của những người tiết lộ, tôi sẽ không đi sâu vào sự tham gia của Ford, nhưng những phần thưởng thỏa mãn (và gây sốc) đến từ nó, và những thế giới mà anh ấy giới thiệu cho Raz đang đáng báo động theo những cách tốt nhất có thể cho trải nghiệm chơi game.
Tôi yêu thích hầu hết mọi giây của Psychonauts 2. Nó đạt được điều mà tôi không thường thấy trong các trò chơi – một cảm giác kinh ngạc liên tục khi mỗi thế giới của nó mở ra. Phải mất 16 năm để phát hành, nhưng Double Fine đã mang đến một phần tiếp theo đáng kinh ngạc. Tôi hy vọng chúng ta có được phần thứ ba mà không mất nhiều thời gian để tạo.

Ý TƯỞNGMột phần tiếp theo đã quá hạn từ lâu khơi gợi sự phấn khích về tâm linh trong cả cách dẫn dắt và sợi tường thuật xoắn của nó
ĐỒ HỌAMỗi thế giới nhảy ra khỏi màn hình với những thiết kế đầy màu sắc đáng để nghiên cứu cận cảnh để thấy được tất cả những nét nghệ thuật nhỏ. Tuy nhiên, một số công việc kết cấu đã hơi lỗi thời
ÂM THANHNhững giấc mơ hoang dã trở nên sống động với những giai điệu ngân lên giữa yên bình và ám ảnh. Công việc lồng tiếng không tốt hơn nhiều so với tập hợp này
KHẢ NĂNG CHƠIĐược cải thiện về mọi mặt so với trò chơi gốc. Việc phải lập bản đồ thủ công các khả năng chơi được sử dụng nhiều là điều khó chịu
GIẢI TRÍRất đáng để chờ đợi và tốt hơn so với bản gốc, Psychonauts 2 đạt được bước tiến sớm và không bao giờ mất hút
Scroll to Top